Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024: Đỗ Thế Kiên vô địch pool 9 bi kịch tính

VHO - Tại trận chung kết nội dung pool 9 bi đơn nam Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024 đang diễn ra tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ngãi, cơ thủ Đỗ Thế Kiên của Hà Nội đã đánh bại Nguyễn Xuân Chính (Hòa Bình) để đoạt chức vô địch, qua đó giành tấm vé tham dự vòng chung kết quốc gia.

Đúng với tính chất của một trận chung kết, màn so tài đã diễn ra đầy hấp dẫn khi ở 6 ván đầu tiên, hai cơ thủ đều tận dụng tốt những sai lầm trong ván phá của đối thủ để tạo nên tỉ số cân bằng 3-3. Liền sau đó, Xuân Chính tận dụng cú đánh lắc lỗ của Thế Kiên để vượt lên dẫn trước 5-3.

Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024: Đỗ Thế Kiên vô địch pool 9 bi kịch tính - Anh 1

Thế Kiên thể hiện bản lĩnh trong trận chung kết

Sau giờ nghỉ giải lao, đến lượt Thế Kiên tận dụng cú đánh thiếu chính xác đưa bi đi lắc lỗ của Xuân Chính để sang hòa tỉ số 5-5 rồi sau đó là 7-7. Bước ngoặt đến ở ván thứ 15, Thế Kiên tự tin hóa giải những thế bi xấu trên bàn để thắng 8-7 trước khi vượt lên để thắng chung cuộc 9-7 đầy kịch tính. Chung cuộc, Đỗ Thế Kiên  giành chức vô địch nội dung pool 9 bi nam, á quân là Nguyễn Xuân Chính. Đồng hạng Ba là Cao Văn Hào (TP.HCM) và Nguyễn Bảo Châu (Hà Nội).

Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024: Đỗ Thế Kiên vô địch pool 9 bi kịch tính - Anh 2

Ban tổ chức trao giải nội dung pool 9 bi đơn nam

Chia sẻ sau lễ trao giải diễn ra liền sau đó, nhà vô địch Đỗ Thế Kiên nói: “Đã lâu tôi mới có thể trở lại bục cao nhất ở giải đấu cấp độ quốc gia. Điều này làm tôi rất bồi hồi, không khác gì mình đang trong lúc thi đấu. Phải khoảng 2-3 năm rồi tôi mới quay lại vòng chung kết quốc gia, tôi hi vọng sẽ giữ vững phong độ tốt để hướng tới ngôi vị cao nhất tại giải đấu vào thán 6 năm nay”.

“Tôi thấy đây là một giải đấu tuyệt vời từ nhà thi đấu, công tác tổ chức cho đến trang thiết bị vật tư đều rất tốt, không chỗ nào chê. Đây là cơ hội rất tốt cho các cơ thủ cọ sát và giúp Billiards Việt Nam phát triển hơn nữa”, cơ thủ có biệt danh “Kiên Pháp” nói thêm.

Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024: Đỗ Thế Kiên vô địch pool 9 bi kịch tính - Anh 3

Các cơ thủ đạt thành tích cao nhất tại nội dung Snooker

Cũng trong ngày thi đấu này, chức vô địch nội dung Snooker cũng được xác định khi Nghiêm Xuân Hiếu (Hà Nội) thắng kịch tính 3-2 trước người đồng hương Nguyễn Nam Lĩnh để đăng quang. Trong khi đó, nội dung carom 3 băng không có bất ngờ khi những tay cơ được đánh giá cao, đã xây dựng được tên tuổi trong cộng đồng 3C tại Việt Nam như Đào Văn Ly, Chiêm Hồng Thái, Lê Thành Tiến hay Trần Đức Minh đều giành vé đi tiếp vào vòng 64.

Trong ngày thi đấu 14.3, các cơ thủ sẽ tiếp tục tranh tài ở nhánh B vòng loại của nội dung carom 3 băng, nội dung pool 10 bi và Billiard English.

Tin, ảnh: PHONG LÊ

Ý kiến bạn đọc