Các cầu thủ nói gì khi tuyển Việt Nam lại thua Indonesia?

VHO - Đội tuyển Việt Nam dù có lợi thế sân nhà và khán giả nhà nhưng vẫn thất bại 0-3 trước đội tuyển Indonesia tại lượt trận thứ tư bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Thất bại này khiến tuyển Việt Nam gần như sẽ không còn cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này.

Trước đội tuyển Indonesia mạnh lên rất nhiều nhờ dàn cầu thủ nhập tích chất lượng, tuyển Việt Nam bị thủng lưới 2 bàn trong nửa dầu hiệp 1. Dù đã dốc hết sức để tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng các cầu thủ chủ nhà bất lực trong việc tìm dường đến khung thành đối phương, thậm chí còn nhận bàn thua ở những phút bù giờ. Trận thua 0-3 trên sân Mỹ Đình cũng là thất bại thứ ba liên tiếp của tuyển Việt Nam trước đội bóng “xứ vạn đảo” trong 2 tháng qua.

Các cầu thủ nói gì khi tuyển Việt Nam lại thua Indonesia? - Anh 1

Hùng Dũng (phải) cùng các đồng đội đã nỗ lực hết sức mình

"Toàn đội rất buồn. Bản thân mỗi cầu thủ rất nỗ lực. Đối thủ thì ngày càng mạnh lên, chúng tôi phải cố gắng hơn nữa", thủ quân Đõ Hùng Dũng buồn bã chia sẻ sau trận thua tại Mỹ Đình.

Với tư cách thủ quân đội tuyển, thay mặt toàn đội, Hùng Dũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ: “Mỗi cầu thủ đều biết rằng sau trận thua trước, nhiều người hâm mộ đã có những chỉ trích, dù như vậy nhưng mọi người vẫn thương các cầu thủ và hôm nay khán giả đến sân rất đông. Đội tuyển nhận được tình cảm rất lớn từ người hâm mộ”

“Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả mọi người vì đã không đem lại niềm vui cho mọi người được. Nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết sức, chúng tôi không bao giờ từ bỏ, không bao giờ nản chí khi vào sân thi đấu”, tiền vệ sinh năm 1993 bày tỏ.

Giống như người đàn anh, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng có suy nghĩ tương tự: “Bản thân tôi cũng cảm thấy có lỗi khi không có phong độ tốt nhất. Tôi muốn xin lỗi người hâm mộ. Hôm nay người hâm mộ đã cổ vũ rất nhiệt tình. Tuy nhiên, mỗi thời điểm, đội tuyển có lúc đá tốt và không tốt nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hơn. Hy vọng ở hai trận còn lại, đội sẽ có kết quả tốt nhất”.

Kết thúc lượt trận thứ tư bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Iraq vẫn đang dẫn bảng với 4 trận toàn thắng, được 12 điểm, tuyển Indonesia xếp thứ nhì với 7 điểm và tuyển Việt Nam xếp thứ ba với chỉ 3 điểm, các cầu thủ Philippines xếp chót với chỉ 1 điểm duy nhất. Tuyển Việt Nam sẽ còn 2 trận đấu với Iraq (sân khách) và Philippines (sân nhà) vào tháng 6 tới.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc