Tuyển Việt Nam tiếp tục tụt sâu trên bảng xếp hạng thế giới

VHO - Hai trận thua trước đội tuyển Indonesia tại Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á khiến đội tuyển Việt Nam tiếp tục bị trừ điểm và sẽ tụt hạng sâu trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tới đây.

Tuyển Việt Nam đã thua 0-1 trước tuyển Indonesia tại lượt trận thứ tư bảng F, sau đó tiếp tục thua 0-3 ở trận lượt về trên sân SVĐQG Mỹ Đình. Hai thất bại liên tiếp này đã dẫn đến việc HLV Philippe Troussier bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Tuyển Việt Nam tiếp tục tụt sâu trên bảng xếp hạng thế giới - Anh 1

Tuyển Việt Nam tụt hạng sau 2 trận thua Indonesia

Không những thế, kết quả không tốt này khiến tuyển Việt Nam bị trừ nhiều điểm và tiếp tục tụt sâu trên trên bảng xếp hạng FIFA. Theo tính toán của Football-ranking, trước hai trận đấu với Indonesia, tuyển Việt Nam xếp thứ 105 trên bảng xếp hạng FIFA. Sau hai trận thua này, chúng ta đã bị trừ tới 30,04 điểm (trong đó trận lượt về bị trừ 14,67 điẻm) và tụt 10 bậc, từ hạng 105 xuống hạng 115 thế giới với 1.164 điểm.

Tính riêng trong năm 2024, “Những chiến binh sao vàng” đã tụt đến 21 bậc, từ vị trí thứ 94 xuống thứ 115 thế giới (vẫn theo tính toán của Football-ranking). Tuyển Việt Nam là một trong những đội bóng tụt sâu nhất thế giới trong năm nay.

Đây là một kết quả thất vọng bởi chỉ cách đây 2 tháng, đội tuyển Việt Nam còn đứng hạng 94 và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Hạng 115 thế giới là vị trí thấp nhất của đội tuyển Việt Nam kể từ tháng 11.2017.

Tuyển Việt Nam đang tạm xếp thứ ba bảng F với 3 điểm, kém Indonesia đứng nhì bảng 4 điểm. Lượt trận tiếp theo diễn ra vào đầu tháng 6.2024, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt lầm khách trước Iraq và trận thi đấu trên sân nhà tiếp Philippines. Tuyển Việt Nam chỉ có hy vọng đi tiếp khi thắng cả 2 trận còn lại trong khi Indonesia không giành được nhiều hơn 2 điểm.

Hiện tại, VFF đang phải gấp rút tìm HLV mới trong khoảng thời gian chỉ 2 tháng. VFF tính cả phương án bổ nhiệm HLV trưởng tạm quyền trong 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ hai gặp Iraq và Philippines.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc