VFF yêu cầu các CLB ngăn chặn kịp thời mọi biểu hiện tiêu cực, các hành vi thiếu trung thực, dàn xếp trận đấu

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có công văn số 1534/LĐBĐVN gửi đơn vị tổ chức giải - Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), các CLB tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023 và các thành viên tham dự giải về việc tăng cường công tác giám sát, đảm bảo an ninh, an toàn, ngăn chặn các hành vi tiêu cực và đảm bảo công tác chuyên môn cho các giải đấu.

Công văn của VFF nêu rõ, kết thúc giai đoạn 1, các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023 đã đạt kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Công tác tổ chức các trận đấu, an ninh an toàn được chuẩn bị kỹ và tương đối bảo đảm; các trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, thu hút được sự quan tâm của truyền thông; đông đảo khán giả và người âm mộ là thành công bước đầu của mùa giải năm nay. VFF đánh giá cao những nỗ lực rất lớn và tinh thần hợp tác từ phía các CLB, BTC trận đấu, BTC giải.

VFF yêu cầu các CLB ngăn chặn kịp thời mọi biểu hiện tiêu cực, các hành vi thiếu trung thực, dàn xếp trận đấu - Anh 1

V.League đang bước vào giai đoạn quan trọng, quyết liệt

Hiện nay, các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023 đang bước vào giai đoạn 2 với tính chất quan trọng và quyết liệt. Kết quả mỗi trận đấu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua tranh thứ hạng hoặc việc xuống hạng của các CLB. Nhằm duy trì thành công đã đạt được tại giai đoạn I, tiếp tục nâng tầm chuyên môn và hình ảnh của giải đấu, VFF đề nghị VPF tiếp tục tăng cường công tác giám sát chặt chẽ chuyên môn các trận đấu, đánh giá, dự báo tình hình từng lượt trận, chỉ đạo bằng văn bản tới các thành phần tham dự giải về công tác tổ chức, đảm bảo an ninh, an toàn, giáo dục chính trịnh tư tưởng cho cầu thủ.

“Lãnh đạo và Ban huấn luyện các CLB nêu cao tinh thần trách nhiệm; tăng cường công tác giáo dục tư tưởng cho cầu thủ nâng cao nhận thức về nghề nghiệp và trách nhiệm đối với công chúng, phát huy tinh thần thi đấu trung thực cao thượng, chuyên nghiệp; ngăn chặn kịp thời mọi biểu hiện tiêu cực, các hành vi thiếu trung thực, dàn xếp trận đấu. Vì sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, LĐBĐVN rất mong nhận được sự hợp tác của các thành viên tham dự giải”, nội dung công văn của VFF nêu rõ.

THU SÂM; ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc