Cựu vô địch Việt Nam đại chiến kỳ vương Trung Quốc tại bán kết giải cờ tướng quốc tế Phương Trang 2023

VHO - Ngày 19.7, Giải Cờ tướng các danh thủ quốc tế Cúp Phương Trang 2023 đã diễn ra 4 trận tứ kết. Danh thủ Uông Dương Bắc, Tưởng Xuyên (Trung Quốc), Lại Lý Huynh và Nguyễn Minh Nhật Quang đã thể hiện bản lĩnh để vượt qua các đối thủ, qua đó tiến vào vòng bán kết.

Tâm điểm tại vòng tứ kết là cặp đấu giữa hai danh thủ hàng đầu của cờ tướng Việt Nam và Trung Quốc – Đặc cấp quốc tế đại sư Nguyễn Thành Bảo và Đặc cấp đại sư Tưởng Xuyên.

Cựu vô địch Việt Nam đại chiến kỳ vương Trung Quốc tại bán kết giải cờ tướng quốc tế Phương Trang 2023 - Anh 1

Tưởng Xuyên thể hiện bản lĩnh ở tứ kết

Nếu như ở trận lượt đi diễn ra vào buổi sáng, kinh nghiệm và bản lĩnh của nhà vô địch Trung Quốc 2010 cũng như của một danh kỳ từng lên ngôi vô địch thế giới giúp Tưởng Xuyên cầm hòa Nguyễn Thành Bảo thì ở lượt về, màn đôi công quyết liệt không khoan nhượng đã nghiêng phần thắng về khách mời Tưởng Xuyên sau 30 nước đi.

Tại bán kết, Tưởng Xuyên sẽ gặp lại đại kình địch Uông Dương Bắc - nhà vô địch Việt Nam năm 2019, người giành chiến thắng trước kỳ thủ trẻ Phan Trọng Tín ở trận tứ kết. Tại vòng bảng, Tưởng Xuyên từng thúc thủ trước chính Uông Dương Bắc và cuộc tái đấu để tranh vé vào chơi chung kết giữa hai danh kỳ “kỳ phùng địch thủ” này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, không hề dễ dàng như cuộc chiến ở vòng ngoài.

Cựu vô địch Việt Nam đại chiến kỳ vương Trung Quốc tại bán kết giải cờ tướng quốc tế Phương Trang 2023 - Anh 2

Uông Dương Bắc gặp lại bại tướng ở bán kết

Trong khi đó, Quốc tế đại sư người Malaysia Thẩm Nghị Hào sau khi để thua ván đấu lượt đi vào buổi sáng nên tung sức tấn công dữ dội trước kỳ vương Việt Nam - Lại Lý Huynh trong tâm thế không còn gì để mất. Trong khi đó, do chỉ cần hòa là nghiễm nhiên giành vé vào bán kết nên Đặc cấp quốc tế đại sư Lại Lý Huynh đã quyết định đổi quân, hóa giải mọi đường tấn công của Thẩm Nghị Hào.

Cựu vô địch Việt Nam đại chiến kỳ vương Trung Quốc tại bán kết giải cờ tướng quốc tế Phương Trang 2023 - Anh 3

Lại Lý Huynh thắng thuyết phục kỳ thủ số 1 của Malaysia

Sau nước đi thứ 23, hai kỳ thủ đã đồng ý ký biên bản hòa, kết thúc màn tranh tài với phần thắng thuộc về kỳ thủ chủ nhà Lại Lý Huynh, một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Cúp cờ tướng Phương Trang lần VI này. Đối thủ tiếp theo của Lại Lý Huynh ở bán kết được xác định đó là Quốc tế đại sư Nguyễn Minh Nhật Quang, người đã vượt qua Kiện tướng quốc gia Vũ Quốc Đạt ở cuộc đối đầu kéo dài đến gần 5 giờ với tổng cộng hai ván cờ tiêu chuẩn cùng hai ván cờ nhanh.

Cựu vô địch Việt Nam đại chiến kỳ vương Trung Quốc tại bán kết giải cờ tướng quốc tế Phương Trang 2023 - Anh 4

Nguyễn Minh Nhật Quang vất vả vào bán kết

Như vậy, 2 trận bán kết của giải đã được xác định, đó là cuộc đối đầu giữa hai nhà vô địch quốc gia 2022 Nguyễn Minh Nhật Quang và 2021 Lại Lý Huynh, trong khi kỳ vương Trung Quốc 2010 Tưởng Xuyên gặp nhà vô địch Việt Nam 2019 Uông Dương Bắc. Vòng bán kết thi đấu 2 ván cờ tiêu chuẩn sẽ diễn vào ngày 21.7 tại khách sạn Grandvrio, TP. Đà Nẵng.

HOÀNG ANH

Ý kiến bạn đọc