Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Giảm lương để chia sẻ khó khăn giữa đại dịch

Thứ Tư 01/04/2020 | 11:32 GMT+7

VHO- Dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội và bóng đá không là ngoại lệ. Hầu hết các giải đấu hấp dẫn nhất trên thế giới đã phải tạm dừng và chưa biết khi nào mới quay trở lại. Đó cũng sẽ là bài toán khó với các câu lạc bộ (CLB) khi phải duy trì đội bóng trong lúc mất đi nguồn thu, các nhà tài trợ lại gặp khó khăn do việc kinh doanh bị đình trệ.

Vì thế việc cần kíp bây giờ là bàn cách để “giải cứu” các CLB, trong đó có việc cắt giảm lương của cầu thủ.

FIFA kêu gi cu th gim 50% lương để h tr đội bóng ch qun

Lường trước được những khó khăn của các câu lạc bộ trong việc phải duy trì đội bóng, dành phần lớn kinh phí trả lương cho các cầu thủ trong khi các giải đấu tạm dừng, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa thảo luận với Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFAPRO) về nhiều giải pháp mới chống lại ảnh hưởng của dịch.

Trong đó có một chi tiết rất đáng chú ý là kêu gọi cầu thủ cắt giảm 50% lương để hỗ trợ đội bóng chủ quản. FIFA hy vọng giải pháp này sẽ giúp các CLB giải quyết được bài toán khó khi phải duy trì trả lương cho các cầu thủ trong bối cảnh hầu hết các giải đấu đã bị hoãn tổ chức vì dịch bệnh. Đã có nhiều CLB, cầu thủ hưởng ứng lời kêu gọi này của FIFA bằng các hành động thiết thực. Gần đây nhất, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới - Lionel Messi và các đồng đội ở câu lạc bộ Barcelona đã đồng ý cắt giảm đến 70% mức lương hiện tại để chia sẻ khó khăn với đội bóng trong bối cảnh đất nước Tây Ban Nha đang bị phong toả vì dịch bệnh và giải đấu hấp dẫn – La Liga cũng chưa biết khi nào mới trở lại. Không chỉ đồng ý cắt giảm 70% lương theo yêu cầu của CLB, Messi và các đồng đội còn khẳng định sẽ có thêm trợ giúp về tài chính để đảm bảo giữ nguyên thu nhập cho đội ngũ nhân viên CLB Barcelona.

Đội bóng Juventus của “siêu sao” Cristino Ronaldo cũng đã chấp nhận giảm lương để giúp CLB. Các cầu thủ thuộc 2 CLB hàng đầu nước Đức – Bayer Munich và Borussia Dortmund cũng đã đồng ý giảm 20% tiền lương để giảm gánh nặng cho CLB do giải Budesliga tạm hoãn vì dịch Covid-19. Sắp tới hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp của Anh, giải hockey trên băng của Mỹ cũng sẽ có việc làm tương tự.

Cu th TP.HCM đồng ý gim lương

Tại Việt Nam, câu lạc bộ TP.HCM trở thành câu lạc bộ đầu tiên thực hiện việc cắt giảm lương của cầu thủ để chia sẻ với khó khăn của CLB do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng cho biết, sau cuộc họp đội vào chiều 30.3, tất cả thành viên đội bóng, từ cầu thủ, ban huấn luyện đến ban lãnh đạo đều đồng ý giảm lương. Ngoài ra, CLB TP.HCM sẽ trích 400 triệu đồng ủng hộ UBND TP.HCM để hỗ trợ cuộc chiến chống dịch Covid-19. Đây là số tiền thưởng của Công Phượng cùng các đồng đội nhưng sẽ được CLB sử dụng với mục đích vì cộng đồng.

Trả lời phỏng vấn Văn Hoá, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp cho biết: “Không biết các CLB khác thế nào chứ riêng Quảng Nam ngay trong hợp đồng CLB ký với các cầu thủ đã có điều khoản ghi rõ: “Trong trường hợp giải đấu không thể tổ chức do thiên tai, dịch bệnh, CLB và cầu thủ sẽ cùng đàm phán lại với nhau về mức lương chi trả cho các cầu thủ. Và mọi việc sẽ được thực hiện theo đúng quy định ghi trong hợp đồng”. Chủ tịch câu lạc bộ Hà Nội Đỗ Vinh Quang cũng chia sẻ: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đây là giai đoạn khó khăn chung của tất cả các lĩnh vực, chứ không chỉ riêng bóng đá. Hy vọng với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và sự chung tay góp sức của người dân thì dịch bệnh sẽ mau qua. Về việc cắt giảm lương cầu thủ, câu lạc bộ Hà Nội luôn có quỹ dự phòng cho những tình huống khó khăn. Vì thế hiện tại đội chưa cắt giảm lương của cầu thủ. Nếu dịch bệnh chỉ kéo dài 1-2 tháng nữa thì đội vẫn lo được. Nhưng nếu dịch bệnh kéo dài đến quý 3 thì tôi sẽ cùng lãnh đạo đội cân đối lại tài chính và tính toán về việc này”.

VFF chưa đề cp đến vic gim lương ca HLV Park Hang-seo

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan vừa quyết định cắt giảm 50% lương của toàn bộ ban điều hành và nhân viên của Liên đoàn trong đó có HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino. Việc HLV trưởng của đội tuyển bóng đá Thái Lan bị cắt giảm lương khiến dư luận đặt câu hỏi về việc liệu lương của HLV Park Hang-seo có bị giảm trong bối cảnh ông Park đang phải “ngồi chơi xơi nước” trong vài tháng, ít nhất là tới tháng 6, do các trận đấu của đội tuyển Việt Nam đã bị hoãn lại.

Một quan chức của VFF cho biết, hiện VFF và HLV Park Hang-seo chưa đề cập đến vấn đề này. Cả hai hiện đang tập trung cho kế hoạch mới của đội tuyển. Tuy nhiên việc VFF và ông Park đưa ra quyết định như thế nào lại phụ thuộc vào nội dung của bản hợp đồng mà VFF ký với vị HLV đến từ Hàn Quốc. Trong trường hợp không có điều khoản quy định, tương tự như điều khoản CLB Quảng Nam ký với cầu thủ thì ông Park không có nghĩa vụ phải giảm lương. Quay trở lại Việt Nam từ ngày 23.2, ông Park cũng đã nhiệt tình tham gia vào việc tuyên truyền phòng chống dịch Covid như khởi động chiến dịch rửa tay đúng cách hay gần đây nhất, ông Park đã đến Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để trao tặng 5.000 USD cho quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông Park muốn chung tay, góp sức với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc chống lại đại dịch toàn cầu này.

Hiện tại ông Park tương đối rảnh rỗi nhưng đến cuối năm, khi các giải đấu dồn lại, ông sẽ không có thời gian nghỉ ngơi do phải phân phối sức trên nhiều mặt trận. 

 THU SÂM

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top