Thuỳ Linh vào tứ kết giải cầu lông Đức mở rộng, tích luỹ thêm điểm Olympic

VHO - Tối nay 29.2, tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã giành quyền vào tứ kết Giải cầu lông Đức mở rộng 2024 sau khi vượt qua tay vợt người Mỹ - Lauren Lam ở vòng 2. Chiến thắng này giúp tay vợt sinh năm 1997 tiếp tục tích luỹ thêm những điểm số để hướng đến mục tiêu chắc suất tham dự Olympic Paris 2024.

Giải cầu lông Đức mở rộng 2024 thuộc hệ thống BWF World Tour, đẳng cấp Super 300, là sân chơi đầu tiên trong trong chuyến du đấu châu Âu của Thùy Linh.

Với thứ hạng 23 thế giới, Thuỳ Linh được xếp hạt giống số 7. Tay vợt quê Phú Thọ đã có có trận ra quân khá dễ dàng khi vượt qua đối thủ đến từ Bulgaria hạng 80 thế giới Nalnbantova 2-0.

Thuỳ Linh vào tứ kết giải cầu lông Đức mở rộng, tích luỹ thêm điểm Olympic - Anh 1

Thuỳ Linh không gặp khó để có chiến thắng thứ hai tại giải

Tại vòng 2, Thùy Linh gặp một tay vợt khác có thứ hạng thấp hơn là Lauren Lam (hạng 53 thế giới). Tay vợt số 1 Việt Nam đã biết cách biến sự chênh lệch về thứ hạng bằng ưu thế trên sân.

Trong set 1, Thuỳ Linh dễ dàng làm chủ thế trận, cô dẫn 13-7, 16-9, trước khi thắng 21-14. Set đấu thứ hai diễn ra còn dễ dàng hơn cho tay vợt Việt Nam, Thuỳ Linh dẫn sâu 10-2, 15-4, trước khi thắng 21-7.

Vượt qua Lauren Lam 2-0 (21-14, 21-7) chỉ sau 29 phút, Thuỳ Linh giành quyền vào tứ kết gặp người thắng trong cuộc đụng độ cựu số 1 thế giới người Thái Lan - Ratchanok Intanon (hạng 14 thế giới) và Iris Wang (Mỹ, hạng 46 thế giới).

Với thành tích vào tứ kết Giải cầu lông Đức mở rộng 2024, Thuỳ Linh đã có thêm cho mình 3.850 điểm thưởng, thậm chí số điểm này còn cao hơn nếu cô vào bán kết, chung kết và đoạt chức vô địch.

Thuỳ Linh đang có một trí trí vững chắc trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ đủ điều kiện tham dự Thế vận hội mùa hè năm nay và việc cô có vé đến Paris chỉ là vấn đề thời gian.

Dù vậy, việc tham dự chuyến du đấu châu Âu cho thấy Thuỳ Linh đang rất cố gắng để chắc chắn lấy suất và hướng đến mục tiêu trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên được xếp hạt giống tại Olympic.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc