Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024: Carom 1 băng xác định 16 chiếc “vé vàng”

VHO - Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024 đang diễn ra những cuộc tranh tài hấp dẫn tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ngãi. Tâm điểm của ngày thi đấu 11.3 được đổ dồn vào lượt trận vòng knock-out 1/16 ở nội dung carom 1 băn khi 16 cơ thủ giành chiến thắng ở lượt trận này sẽ chính thức có mặt tại vòng chung kết quốc gia, tranh tài với dàn hảo thủ top đầu Việt Nam vào tháng 6 năm nay ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Do vậy mà lượt trận này cũng đã xuất hiện rất nhiều cặp đấu nảy lửa giữa những cao thủ nổi tiếng. Có thể kể đến như Hồ Hoàng Hùng (TP.HCM) thắng 80-66 trước Đỗ Nguyễn Trung Hậu (TP.HCM), trong đó có một series 30 điểm, Nguyễn Sĩ Tường (Đồng Nai) thắng Nguyễn Thanh Phong (Đà Nẵng) cách biệt 80-70, Nguyễn Văn Sang thắng ngược Nguyễn Thanh Tâm với tỉ số 80-79 dù đối thủ chỉ còn cách chiến thắng đúng 1 điểm.

Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024: Carom 1 băng xác định 16 chiếc “vé vàng” - Anh 1

Không chỉ nổi tiếng ở carom 3 băng mà Chiêm Hồng Thái còn thi đấu rất tốt carom 1 băng

Trong khi đó, tài năng trẻ bậc nhất Việt Nam Chiêm Hồng Thái (TP.HCM) cho thấy sự toàn diện của mình khi ở lượt trận này, anh thắng áp đảo Quang Hưng 80-32, trong đó series 48 điểm. Chủ nhà Quảng Ngãi cũng đón tin vui khi có 2 cơ thủ lọt vào vòng chung kết quốc gia nội dung 1 băng là Trần Đình Khánh thắng Minh Khôi (80-31) và Bùi Đình Tình thắng Thanh Tâm (80-65).

Các tay cơ còn lại lượt vào top 16 giành suất vào vòng chung kết quốc gia nội dung 1 băng là Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM), Phạm Quốc Nam (Bình Định), Nguyễn Công Thành (TP.HCM), Trần Đức Phúc (Khánh Hòa), Ngô Lê Duy (Bình Dương), Đoàn Minh Kiệt (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Tài (Đà Nẵng), Trần Đức Minh (Đồng Nai), Ngô Văn Đức (TP.HCM) và Hồ Đức Thiện (Hà Nội).

Ở lượt trận tứ kết diễn ra vào cuối ngày cũng đã xác định được 4 cái tên xuất sắc nhất ở nội dung này gồm Lê Văn Thái thắng 80-76 trước Trần Đức Phúc. Trần Đức Minh thắng  Trần Đình Khánh 80-44 với cú đề pa 41 điểm đưa trận đấu vào giờ nghỉ giải lao chỉ sau 1 lượt cơ. Phạm Quốc Nam thắng 80-60 trước Nguyễn Công Thành và Chiêm Hồng Thái thắng dễ 80-27 trước Bùi Đình Tình sau khi dẫn trước đến 33-0.

Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024: Carom 1 băng xác định 16 chiếc “vé vàng” - Anh 2

Cơ thủ Nguyễn Phúc Long thể hiện sức mạnh

Ở nội dung pool 9 bi đơn nam, tượng đài pool Việt Nam Nguyễn Phúc Long (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã chiến thắng 9-6 trước Ngô Xuân Trường (Bắc Ninh) để lọt vào top 64. Đây là trận đấu mà Xuân Trường gây ra rất nhiều khó khăn cho Phúc Long ghi tỷ số cân bằng sau 12 ván đầu. Tuy nhiên sau đó, Phúc Long đã tận dụng rất tốt nhũng sai lầm của đối thủ để có chiến thắng chung cuộc.

Trong một ngày không đảm bảo về thể lực, Đỗ Khải (Khải Tóc Dài) đã để thua 4-9 trước Lê Hoàng Linh. Một số kết quả đáng chú ý khác, Đỗ Thế Kiên thắng 9-5 trước Lê Văn Kiên. Hoàng Văn Báo thắng 9-8 trước Nguyễn Quang Hiệp. Lương Chí Dũng thắng 9-2 trước Lương Văn Nam.

Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024: Carom 1 băng xác định 16 chiếc “vé vàng” - Anh 3

Cơ thủ Đỗ Khải không có được kết quả tốt

Trong cũng ngày thi đấu này đã diễn ra 30 lượt trận đầu tiên của nội dung carom 3 băng, trong đó đáng chú ý là việc cơ thủ có tiếng trong làng carom là Nguyễn Cao Nhân Minh Quân (TP.HCM) đã để thua 28-30 trước Phạm Minh Kiêm (Đồng Nai). Bên cạnh đó, tay cơ hàng đầu Việt Nam Đào Văn Ly (Đà Nẵng) có chiến thắng áp đảo 30-11 trước Phan Nhật Phụng (Quảng Ngãi).

Trong ngày 12.3, giải sẽ diễn ra 2 lượt trận bán kết và chung kết ở nội dung carom 1 băng, tứ kết nội dung snooker, thi đấu đến tứ kết nội dung pool 9 bi cũng như diễn ra các trận đấu tại vòng loại carom 3 băng, pool 10 bi và Billiard English.

Tin, ảnh: PHONG LÊ

Ý kiến bạn đọc