Tích cực tập luyện cho việc giành vé dự Olympic

VHO – Sau khi võ sĩ môn Boxing Võ Thị Kim Ánh mang về tấm vé chính thức thứ 5 cho Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024, các niềm hy vọng của đội tuyển Boxing cũng như của các môn thể thao khác đang tích cực chuẩn bị cho cơ hội tranh tài tại các giải đấu sắp tới, nhằm giành vé tham dự Đại hội.

Đầu tư trọng điểm cho Kim Ánh để có thành tích tốt tại Olympic

Là nữ võ sĩ đầu tiên trong lịch sử Boxing Việt Nam mang về tấm vé chính thức dự Olympic tại Tokyo năm 2021 nhưng tới kỳ Đại hội này, tay đấm Nguyễn Thị Tâm vẫn chưa thể giành vé. Lý do là vì cô bị chấn thương đeo bám nên chưa thể trở về phong độ như trước. Vui mừng trước việc người đồng đội của mình là võ sĩ Kim Ánh đã mang về tấm vé đầu tiên cho Boxing tại kỳ Olympic này, Nguyễn Thị Tâm cho biết cô sẽ tiếp tục nỗ lực, dốc sức cho vòng loại Olympic thứ 2, tổ chức từ ngày 23.5 đến 3.6 tới.

Tích cực tập luyện cho việc giành vé dự Olympic - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm, động viên các HLV, VĐV chuẩn bị cho các cuộc đấu tại vòng loại Olympic

Phó chủ tịch Liên đoàn Boxing Việt Nam Vũ Xuân Thành cho biết, hiện Liên đoàn đang phối hợp cùng Cục Thể dục thể thao để tiếp tục chuẩn bị tốt nhất cho các VĐV tranh tài ở giải đấu sắp tới nhằm giành vé chính thức dự Đại hội. Thông tin về việc chuẩn bị cho việc thi đấu của võ sĩ đã giành vé dự Olympic là Võ Thị Kim Ánh, ông Thành cho biết, ngay sau khi Ánh về nước, Liên đoàn Boxing Việt Nam sẽ làm việc với ban huấn luyện đội tuyển để xây dựng kế hoạch tập huấn chi tiết nhằm giúp cho Ánh có thành tích tốt nhất tại Olympic.

Võ Thị Kim Ánh bắt đầu tập luyện môn Boxing nữ tại Trung tâm TDTT An Giang từ năm 2013, người thầy đầu tiên của em là HLV Huỳnh Công Vũ. “Đây là VĐV thuận tay trái, có thể hình và khả năng di chuyển rất tốt. Võ Thị Kim Ánh là VĐV kỳ cựu, có nhiều thành tích, luôn tập luyện với quyết tâm cao, đã đạt 6 HCV hạng 54kg tại giải vô địch quốc gia vào các năm 2017, 2019, 2020, 2021, 2022, 2023. Trước thềm SEA Games 32, nữ VĐV này cũng đã giành HCV tại giải Thái Lan mở rộng.

Tích cực tập luyện cho việc giành vé dự Olympic - Anh 2

Liên đoàn Boxing Việt Nam thưởng nóng cho võ sĩ Võ Thị Kim Ánh

“Để chuẩn bị cho vòng loại Olympic, Võ Thị Kim Ánh và các đồng đội đã được tập trung đầu tư trọng điểm, hưởng chế độ dinh dưỡng đặc thù nhằm hướng tới Olympic Paris 2024. Chắc chắn sau khi Ánh giành vé, cháu sẽ được Cục Thể dục thể thao cũng như Liên đoàn Boxing Việt Nam tạo điều kiện để tập luyện, thi đấu tốt nhất”, ông Vũ Xuân Thành cho biết.

Chắt chiu từng cơ hội

Trưởng phòng thể thao thành tích cao I – Cục Thể dục thể thao Hoàng Quốc Vinh thông tin về quá trình chuẩn bị của các đội tuyển cho các trận đấu giành vé dự Olympic. Theo đó, ban huấn luyện các đội tuyển đã phân tích kỹ đối thủ và tình hình thực tế để cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng việc sẽ tham dự giải đấu nào, nội dung nào để có thể đạt chuẩn.

Đánh giá về khả năng hoàn thành chỉ tiêu giành từ 12-15 suất dự Olympic Paris của Thể thao Việt Nam, ông Hoàng Quốc Vinh nhận định, việc hoàn thành chỉ tiêu là rất khó khăn vì trong lúc chúng ta chuẩn bị tốt thì các nước bạn cũng chuẩn bị rất kỹ lưỡng, rốt ráo cho Đại hội.

Tích cực tập luyện cho việc giành vé dự Olympic - Anh 3

Các VĐV tập thả lỏng, hồi phục tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM

“Việc giành vé dự Đại hội ở các môn thuộc chương trình thi đấu chính thức của Olympic sẽ là “cuộc chiến” không khoan nhượng giữa các nước mạnh trên thế giới và khu vực châu Á cũng như Đông Nam Á nên các ban huấn luyện, các vận động viên đều rất quyết tâm. Trên cơ sở những phân tích kỹ lưỡng về quá trình chuẩn bị cho các cuộc thi đấu tại vòng loại cũng như phân tích về đối thủ, các ban huấn luyện đội tuyển, các vận động viên đều tính toán kỹ lưỡng việc tham dự giải nào, thi đấu ở nội dung nào để chắt chiu từng cơ hội, nhằm tranh được vé dự Olympic”.

Hiện các đội tuyển cũng đang tích cực tập luyện cho việc giành vé dự Đại hội. Tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, không khí tập luyện đều rất khẩn trương, hối hả. Tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, 2 đô cử Phạm Thị Hồng Thanh và Quàng Thị Tâm cho biết, cả hai luôn xác định tâm thế tập luyện và thi đấu tốt nhất để sẵn sàng cho mọi mặt trận mà đấu trường lớn nhất trong năm nay chính là Olympic Paris 2024. Các đô cử cũng cho biết chế độ ăn, dinh dưỡng tại Trung tâm đảm bảo cho quá trình tập luyện của các VĐV.

HLV trưởng đội tuyển Taekwondo quốc gia Vũ Anh Tuấn chia sẻ, hôm nay 12.3, đội tuyển sẽ lên đường sang Trung Quốc dự Giải vòng loại Olympic khu vực châu Á – đây được xem là vòng loại duy nhất để tranh vé dự Olympic. Trước đó các VĐV đang tập luyện tích cực chuẩn bị cho “trận đánh” quan trọng này. “Toàn đội sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để giành vé dự Olympic”, HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam khẳng định.

Tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM, HLV Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, hiện Trần Thị Nhi Yến đang tập luyện tích cực nhằm tranh vé dự Olympic Paris 2024. “Đây là giai đoạn quan trọng của Thể thao Việt Nam trong việc tìm kiếm suất tham dự Thế vận hội tại Paris. Vậy nên tôi và Nhi Yến cũng đang cố gắng từng ngày trong những buổi tập.

Tích cực tập luyện cho việc giành vé dự Olympic - Anh 4

Chân chạy Trần Thị Nhi Yến đang tập luyện tích cực để tranh vé dự Đại hội

Nhận thấy được sự kỳ vọng, Nhi Yến cũng rất nỗ lực trong tập luyện, em luôn cố gắng để hoàn thành những giáo án được giao một cách tốt nhất. Tất nhiên, mục tiêu của cô trò chúng tôi là cố gắng làm sao để Nhi Yến cải thiện thông số qua các buổi tập và chuẩn bị thật tốt cho các giải đấu sắp tới. Các điều kiện ăn, ở, tập luyện tại Trung tâm đều tốt, đảm bảo cho quá trình tập luyện và thi đấu của VĐV”, HLV Thanh Hương chia sẻ.

Hy vọng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát từ Bộ VHTTDL, Cục Thể dục thể thao cùng sự cố gắng không ngừng của các HLV, VĐV, Thể thao Việt Nam sẽ đạt thêm nhiều vé tham gia tranh tài chính thức tại Đại hội thể thao lớn nhất và danh giá nhất thế giới này.

THU SÂM; ảnh: LÊ HOÀNG - QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc