Công Phượng tái phát chấn thương trước ngày tuyển Việt Nam sang Indonesia

VHO - Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho 2 trận đấu với đội tuyển Indonesia tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Ở buổi gần nhất tối 17.3, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã không thể góp mặt vì tái phát chấn thương.

Đây là lần đầu tiên Công Phượng trở lại đội tuyển Việt Nam kể từ tháng 10 năm ngoái. Chấn thương gặp phải Yokohama là một phần khiến Công Phượng không đảm bảo thể lực cho hai trận đầu ở vòng loại World Cup 2026 và sau đó là VCK Asian Cup 2023.

Công Phượng tái phát chấn thương trước ngày tuyển Việt Nam sang Indonesia - Anh 1

Công Phượng tái phát chấn thương nhưng không nghiêm trọng. Ảnh: VFF

Nhằm đảo bảo chiều sâu lực lượng cho đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh nhiều trụ cột không kịp hồi phục chấn thương như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tuấn Anh hay mới nhất là Phạm Tuấn Hải, đích thân HLV trưởng Philippe Troussier đã sang Nhật Bản để trực tiếp kiểm tra, đánh giá phong độ của Công Phượng trước khi ra quyết định triệu tập chân sút vào danh sách hội quân của đội tuyển Việt Nam cho hai trận đấu với Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026.

Công Phượng đã tham gia tập luyện tại đội tuyển từ ngày 13.3, cùng chung nhóm tập với các tuyển thủ khác như Thành Chung, Xuân Mạnh, Đình Bắc, Việt Hưng, Hùng Dũng,…

Do các cầu thủ có mật độ thi đấu khác nhau tại giải V.League và Cúp quốc gia, nên việc phân nhóm các cầu thủ trong những buổi đầu tập luyện là điều cần thiết để tạo sự cân bằng về thể lực, phong độ giữa các cầu thủ, sau đó mới gộp lực lượng lại để triển khai các nội dung chính về kỹ chiến thuật.

Việc tái phát chấn thương, dù không nghiêm trọng, nhưng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội ra sân của Công Phượng, trước mắt là chuyến đến làm khách trên sân Indonesia ngày 21.3 tới.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ có một buổi tập nữa vào tối nay 18.3. Tối cùng ngày, HLV trưởng Philippe Troussier sẽ chốt lại danh sách 28 cầu thủ cho chuyến đến làm khách tại sân Gelora Bung Karno.

Dự kiến tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng ngày 19.3 và sẽ có thêm 2 buổi tập tại Jarkarta trước khi bước vào trận lượt đi gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 21.3.

VĨNH HY

 

Ý kiến bạn đọc