Tuyển Việt Nam tham quan “chảo lửa” Gelora Bung Karno trước trận gặp Indonesia

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, tối 20.3, đội tuyển Việt Nam đã tới tham quan sân vận động Gelora Bung Karno, địa điểm diễn ra trận đấu với chủ nhà Indonesia tại lượt đấu thứ ba Vòng loại thứ hai World Cup 2026, diễn ra vào tối nay 21.3.

Thông báo từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho biết, để bảo dưỡng mặt cỏ phục vụ cho trận đấu ngày 21.3, hai đội tuyển Indonesia và Việt Nam đều không được tập trên mặt sân Gelora Bung Karno.

Tuyển Việt Nam tham quan “chảo lửa” Gelora Bung Karno trước trận gặp Indonesia - Anh 1

Đội có buổi thăm quan sân thi đấu trước cuộc đối đầu với chủ nhà

Việc không được tập trên sân chính là một bất lợi của đội tuyển Việt Nam. Sân vận động Gelora Bung Karno có sức chứa tới 80.000 khán giả, chắc chắn sẽ tạo nên sức ép rất lớn với Quang Hải và các đồng đội. Ngoài ra, các cầu thủ không được làm quen điều kiện ánh sáng, mặt cỏ sẽ gặp nhiều khó khăn khi bước vào trận đấu.

Do không có buổi tập làm quen nên tối 20.3, thầy trò HLV Philippe Troussier đã có buổi tham quan sân vận động Gelora Bung Karno nhằm giúp các cầu thủ có cảm giác tốt hơn về không gian của địa điểm thi đấu.

Tuyển Việt Nam tham quan “chảo lửa” Gelora Bung Karno trước trận gặp Indonesia - Anh 2

Buổi thăm quan giúp cầu thủ có cảm giác tốt hơn về không gian của sân đấu

“Chảo lửa” Gelora Bung Karno có sức chứa khoảng 80.000 chỗ ngồi nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của CĐV nước chủ nhà. Sức nóng của sân vận động này sẽ là thử thách lớn đối với bất cứ đội khách nào.

Tuy vậy, thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn tự tin vào sự chuẩn bị của mình và quyết tâm sẽ giành kết quả tốt nhất, tạo đà thuận lợi khi trở về sân nhà để tái đấu với đội bóng "xứ vạn đảo".

Tuyển Việt Nam tham quan “chảo lửa” Gelora Bung Karno trước trận gặp Indonesia - Anh 3

Toàn đội chụp hình lưu niệm tại sân đấu

HLV Philippe Troussier cho biết: “Trận đấu với Indonesia có tính chất quan trọng. Đó là một trong những trận đấu có ảnh hưởng đến mục tiêu đi tiếp. Mỗi đội còn bốn trận, trong đó có hai trận bản lề. Chúng tôi hơn Indonesia hai điểm, nhưng đối thủ có lợi thế ba trận trên sân nhà, còn chúng tôi chỉ còn hai. Với vai trò HLV trưởng, tôi luôn sẵn sàng là thuyền trưởng đối đầu với sóng gió. Tôi tin sau lưng tôi là những chiến binh. Những cầu thủ chiến binh sẽ sẵn sàng để vượt qua thử thách”.

Hiện tại ở bảng F, tuyển Việt Nam đang đứng thứ hai với 3 điểm sau 2 trận, hơn Indonesia 2 điểm. Vì vậy, hai trận đấu sắp tới sẽ quyết định lớn đến khả năng giành vị trí nhì bảng của hai đội để giành vé vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026.

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc