Hà Tĩnh: Gần 3.000 VĐV tranh tài Hội khỏe Phù Đổng 2024

VHO - Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh năm 2024 là ngày hội lớn về thể dục, thể thao của học sinh phổ thông nhằm duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", góp phần giáo dục toàn diện học sinh.

Ngày 12.3, tại nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp tỉnh lần thứ XIV năm 2024. Tham gia HKPĐ Hà Tĩnh năm 2024 có 53 đoàn đến từ các trường phổ thông trong toàn tỉnh. Trong đó khối các Phòng GD&ĐT có 13 đơn vị, khối các trường THPT có 40 đơn vị với tổng số 2.954 vận động viên thi đấu. Đại hội có 11 môn, 144 nội dung để tranh tài 340 bộ huy chương.

Hà Tĩnh: Gần 3.000 VĐV tranh tài Hội khỏe Phù Đổng 2024 - Anh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu thắp lửa truyền thống tại lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh năm 2024

Từ năm 1983, Bộ GD&ĐT đã có chủ trương khởi xướng phong trào thi đua rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trong các trường phổ thông và lấy tên là Hội khỏe Phù Đổng. Phong trào nhằm bồi dưỡng, rèn luyện cho thế hệ trẻ Việt Nam có sức khỏe dồi dào, thể chất cường tráng, tâm hồn trong sáng và trí tuệ minh mẫn để học tập và rèn luyện tốt hơn. Thời gian qua, trên địa bàn Hà Tĩnh, các Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức sôi nổi trong trường học, gắn với chương trình dạy học môn giáo dục thể chất, giúp các em học sinh phát triển mạnh mẽ về thể lực, đưa thành tích thể thao ngày một cao hơn.

Hà Tĩnh: Gần 3.000 VĐV tranh tài Hội khỏe Phù Đổng 2024 - Anh 2

Màn đồng diễn của các em học sinh tham dự khai mạc HKPĐ

HKPĐ Hà Tĩnh năm 2024 là ngày hội lớn về Thể dục thể thao được các trường từ cấp huyện, thành phố tham gia với không khí đoàn kết trong thi đấu, tạo ấn tượng tốt đẹp và lan tỏa trong cộng đồng về phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Với ý nghĩa tôn vinh sức mạnh Thánh Gióng, HKPĐ sẽ góp phần giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và là nơi để giao lưu, học hỏi gắn kết tình bạn, tình hữu nghị, để các VĐV thể hiện sự quyết tâm, ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn, thử thách.

Hà Tĩnh: Gần 3.000 VĐV tranh tài Hội khỏe Phù Đổng 2024 - Anh 3

Màn đồng diễn võ thuật với sự thể hiện của các em học sinh

Đây cũng là dịp để tổng kết, đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học. HKPĐ cũng nhằm phát hiện những VĐV có thành tích tốt nhất để tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ 10 năm 2024. 
Với khẩu hiệu "Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn", tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đề nghị các vận động viên nỗ lực thi đấu để đạt thành tích cao với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng; trọng tài điều khiển các trận đấu chính xác, công tâm, khách quan, đúng điều lệ và đúng luật.
Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào thi đấu ở các nội dung như điền kinh, võ cổ truyền, đẩy gậy, bóng đá, điền kinh, võ cổ truyền, bóng bàn...Với sự nỗ lực, cố gắng của các VĐV hứa hẹn sẽ có nhiều pha tranh tài gay cấn, quyết liệt và hấp dẫn.

                                                                                                           PHẠM TƯỚC

Ý kiến bạn đọc