Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tiến Linh ghi bàn đẳng cấp, Việt Nam vươn lên đầu bảng

Thứ Năm 14/11/2019 | 21:50 GMT+7

VHO- ĐT Việt Nam lại một lần nữa có màn trình diễn làm nức lòng người hâm mộ khi xuất sắc đánh bại UAE trên sân Mỹ Đình tối 14.11 tại lượt trận thứ tư bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự khán trận đấu

Sắc đỏ nhuộm kín sân vận động Mỹ Đình

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Park Hang-seo vẫn tiếp tục giữ bộ khung như trận thắng Indonesia mới đây, sự thay đổi duy nhất đó là việc Tuấn Anh trở lại sau chấn thương thay cho Đức Huy để đá cặp cùng Hùng Dũng ở tuyến giữa. Ở hàng thủ, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng là 3 trung vệ trước khung thành của thủ môn Văn Lâm, 2 bên cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng, trên hàng công là bộ ba: Văn Toàn, Quang Hải và Tiến Linh.

Hai đội thận trọng khi nhập cuộc

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả HLV Park Hang-seo và Bert van Marwijk đã yêu cầu các học trò nhập cuộc thận trọng và an toàn. 20 phút đầu tiên chứng kiến sự thăm dò của cả hai đội, trong đó UAE là đội cầm bóng nhiều hơn và tổ chức nhiều đợt tấn công hơn. Thế nhưng ở thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của ĐT Việt Nam và cá nhân tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Tiến Linh mở tỉ số với pha ghi bàn đẳng cấp

Trong thế trận có phần chủ động của các cầu thủ áo đỏ, nhiều đợt tấn công đã diễn với cái đích là Tiến Linh. Chính tiền đạo của B.Bình Dương là người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, xuất phát từ nỗ lực của Trọng Hoàng bên cánh phải ở phút 36, Tiến Linh có có pha cắt mặt sút bóng cận thành nhưng không thành công. Sau đó 1 phút, chính Tiến Linh là người khiến Khalifa phạm lỗi trước vòng cấm, trọng tài người Nhật Bản Jumpei Iida không ngần ngại rút thủ đỏ trực tiếp cho cầu thủ số 12 của UAE. Và cũng chỉ sau đó 5 phút, Tiến Linh có pha sút xa ngoài vòng cấm đầy táo bạo và đẹp mắt, hạ gục thủ thành Saleh làm nổ tung sân VĐV Mỹ Đình và mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Với việc chơi hơn người, ĐT Việt Nam đã rất dễ đá trong hiệp 2. HLV Park Hang-seo đưa Công Phượng vào sân thay Văn Toàn để làm mới hàng công. Phút 60, Tiến Linh có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 nhưng pha đệm bóng cận thành không thành công. Ở thời gian còn lại, các cầu thủ UAE đã rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng việc thiếu quân số không cho phép họ đạt được mục tiêu đề ra. Trong khi đó, ĐT Việt Nam đã chủ động chơi chậm, đảm bảo sự chắc chắn và không mấy mặn mà trong việc tấn công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 cho ĐT Việt Nam

Như vậy, sau hơn 12 năm kể từ chiến thắng lịch sử tại Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam tiếp tục làm được điều tương tự trước đối thủ đến từ vùng Vịnh. Trận thắng này giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 điểm sau 4 trận, xếp thứ hai là Thái Lan (7 điểm) - đội đã thua 1-2 trước Malaysia ở lượt trận này, trong khi UAE và Malaysia xếp ngay sau với cùng 6 điểm.

HLV trưởng đội tuyển UAE: Việt Nam có cơ hội đi tiệp tại vòng loại World Cup

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển UAE cho rằng ông thất vọng về việc bị trọng tài phạt thẻ đỏ cầu thủ của mình trong tình huống va chạm với Tiến Linh. “Tuy nhiên tôi tự hào về lối chơi của đội tuyển trong trận đấu ngày hôm nay khi chúng tôi từ 11 người mà bị kéo xuống chỉ còn 10 người trên sân. Đội chúng tôi có 2 cầu thủ chơi không tốt và phải xoay sở khi một vài cầu thủ bị chấn thương… đã dẫn tới trận thua không đáng có như ngày hôm nay”, ông Bert van Marwaijl nói.

Đánh giá cao đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển UAE cho rằng tuyển VN có những cầu thủ xuất sắc, lối chơi tốt, hoàn toàn có cơ hội rộng mở để đi tiếp tại Vòng loại World Cup. “Tôi thích lối chơi chặt chẽ, sắc nét của tuyển VN. Trước trận chúng tôi đã nghiên cứu kỹ, tìm ra phương hướng đối phó với tuyển VN. Chúng tôi đã rất tự tin trước trận đấu nhưng kết quả đã không được như mong đợi. Chúng tôi không đáng phải thua Việt Nam và sẽ quay lại để giành lại tình thế”, ông Bert van Marwaijl nói trước khi cùng đội tuyển UAE ra trở về UAE bằng chuyên cơ.

 

HLV Park Hang-seo: Đó là kết quả xứng đáng cho nỗ lực của các cầu thủ

Về phần mình, HLV Park Hang-seo nhận định rằng, ý nghĩa của trận đấu này là việc đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà nhằm tranh chấp ngôi đầu bảng với UAE, Thái Lan. Và kết quả đã đạt được là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ.

Nhận xét về màn trình diễn của học trò trong 90 phút, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: "Trận hôm nay có những phút dễ dàng nhưng cũng có những thời điểm khó khăn. Các cầu thủ đều đã hoàn thành nhiệm vụ”. Đánh giá về Tiến Linh, ông Park cho rằng, đây là tiền đạo trẻ, triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay và anh sẽ tiếp tục có mặt trong đội hình tuyển U22 dự SEA Games tới. Còn Công Phượng lại là một cầu thủ tấn công mà ông tin tưởng. “Và Tuấn Anh là một cầu thủ có tài năng và sức mạnh tinh thần mạnh mẽ. Tôi đã theo dõi Tuấn Anh từ trận ra mắt của tôi, cũng vào ngày này 2 năm trước nhưng hễ cứ tập trung, Tuấn Anh lại bị chấn thương và giờ anh ấy đã trở lại. Phải là một người có sức mạnh tinh thần mạnh mẽ mới có thể làm được như thế”, ông Park dành lời khen cho các học trò.

 

Malaysia thắng Thái Lan 2-1

Cũng trong khuôn khổ bảng G, trận đấu giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Thái Lan diễn ra trước trận đấu của tuyển Việt Nam – UAE khoảng 15 phút. Điều bất ngờ đã xảy ra khi Malaysia vươn lên thắng chung cuộc 2-1 dù bị Thái Lan dẫn trước.

Bước vào trận gặp Malaysia, đội tuyển Thái Lan được đánh giá cao hơn hẳn sau khi thắng đội tuyển UAE 2-1 vào ngày 15.10. Chỉ đến phút thứ 7, Chanathip đã mở tỷ số cho Thái Lan. Tuy nhiên đến phút 26, Brendan Gan gỡ hòa cho Malaysia. Và bàn thắng giúp

Malaysia nâng tỷ số lên 2-1 của Sumareh đã đến vào phút 57. Như vậy đội tuyển Thái Lan của HLV Akira Nishino nhận trận thua đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Ávà đứng thứ nhì với 7 điểm, Malaysia đứng thứ 4 với 6 điểm.

Với kết quả thắng UAE 1-0 tuyển Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 điểm, UAE thứ ba với 6 điểm.

 

VĨNH HẢI-THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top