Đội tuyển U20 nữ tập luyện tích cực cho trận gặp U20 nữ CHDCND Triều Tiên

VHO - 15h ngày mai 7.3, trên SVĐ Do’stilk, Tashkent, Uzbekistan, đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ có trận đấu gặp đội tuyển U20 nữ CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ VCK U20 nữ châu Á 2024.

Đội tuyển U20 nữ tập luyện tích cực cho trận gặp U20 nữ CHDCND Triều Tiên - Anh 1

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam tập luyện tích cực dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Ijiri

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển U20 nữ Triều Tiên, đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã có buổi tập tích cực tại Học viện Bunyodkor vào chiều nay. Đây là đội bóng đã có 11 lần tham dự giải đấu, với thành tích cao nhất là chức vô địch vào năm 2007 tại Trùng Khánh, Trung Quốc; gần đây đội tuyển này giành ngôi Á quân năm 2019, diễn ra tại Thái Lan

Chia sẻ sau buổi tập chiều nay tiền vệ Vũ Thị Hoa cho biết cô và các đồng đội sẽ thi đấu với tất cả khả năng: “Đội cũng đã xem băng hình của trận đấu giữa U20 nữ Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. Qua đó, rút kinh nghiệm để hạn chế những tình huống tấn công của đối thủ và hỗ trợ, bọc lót cho nhau thật tốt. Để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo, hôm nay toàn đội đã tập luyện và khắc phục những lỗi đã xảy ra ở trận gặp Nhật Bản”.

Vũ Thị Hoa là cầu thủ đã chơi gần như toàn bộ thời gian thi đấu tại trận đấu thứ nhất của đội tuyển U20 nữ Việt Nam. Đây cũng là tiền vệ năng nổ tại tuyến giữa trong đấu pháp của HLV Akira Ijiri. Thể hiện quyết tâm ở trận đấu ngày mai, cầu thủ sinh năm 2005 nói: “Bản thân tôi sẽ cố gắng khắc phục những lỗi cá nhân và sẽ thi đấu với tất cả khả năng, 100% sức trong trận ngày mai”.

Đội tuyển U20 nữ tập luyện tích cực cho trận gặp U20 nữ CHDCND Triều Tiên - Anh 2

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam phải đương đầu với các đối thủ mạnh như Nhật Bản hay CHDCND Triều Tiên

Trước đó sau khi kết thúc trận đấu với đội tuyển U20 nữ Nhật Bản, ban huấn luyện và các cầu thủ đã có những cuộc trò chuyện và họp rút kinh nghiệm, nhằm tìm ra những điểm còn thiếu sót, cần khắc phục để thi đấu tốt hơn trong các trận tiếp theo. Bên cạnh đó, các thành viên ban huấn luyện cùng các bác sĩ cũng tích cực cho các cầu thủ tập luyện, tích cực hồi phục để lấy lại thể trạng tốt.

Ở trận đấu đầu tiên, trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng đấu: đương kim vô địch Nhật Bản, đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã có một trận đấu khó khăn và phải nhận kết quả thua đậm 10-0. Nói về kết quả này, HLV trưởng Akira Ijiri cho biết mặc dù kết quả không khả quan, nhưng toàn đội vẫn còn hai trận đấu để nỗ lực hơn nữa.

“Để đánh giá về trận đấu, tôi nghĩ kết quả đã nói lên tất cả. Ở giải đấu lần này, Việt Nam là đội đại diện Đông Nam Á. Tuy nhiên, ngay ở trận đầu tiên, đối thủ của chúng tôi là đội tuyển U20 Nhật Bản - đội đương kim vô địch. Tuy nhiên chúng tôi còn hai trận nữa và toàn đội sẽ cố gắng hết sức. Tôi sẽ động viên các cầu thủ của mình như vậy”, HLV trưởng đội tuyển U20 nữ Việt Nam cho biết.

MỸ TRANG

 

Ý kiến bạn đọc