Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Tăng cường kiểm soát người về từ TP Hồ Chí Minh

Thứ Tư 02/06/2021 | 16:07 GMT+7

VHO- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, người dân tỉnh Quảng Nam đang làm ăn, sinh sống, học tập tại TP Hồ Chí Minh về Quảng Nam với số lượng lớn, tăng đột biến, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 rất cao, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn số 3274 chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường kiểm soát người về từ TP Hồ Chí Minh.

Quảng Nam sẽ tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi đến TP Hồ Chí Minh và các địa phương có dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Công văn nêu rõ, để tăng cường kiểm soát chặt hơn nữa những người đã từng đến, ở, về từ TP Hồ Chí Minh (ngoại trừ những trường hợp người từ các tỉnh khác chỉ quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ áp dụng theo quy định tại Quyết định số 1455, ban hành ngày 31.5.2021 của UBND tỉnh Quảng Nam), tỉnh Quảng Nam yêu cầu triển khai một số nội dung sau : 
Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các lực lượng tổ chức thu thập thông tin, phân luồng, phân loại người phải cách ly tập trung; cách ly tại nhà, nơi lưu trú. 
Cụ thể, người thuộc diện cách ly tập trung bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để đưa về Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh thuộc Trung đoàn Bộ binh 885 (F 885) hoặc đưa về các cơ sở cách ly của các huyện, thị xã, thành phố để cách ly tập theo quy định. 
Đối với người thuộc diện cách ly tại nhà, nơi lưu trú: Phối hợp lực lượng Công an tỉnh hướng dẫn người về từ TP Hồ Chí Minh khai báo y tế, viết cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chịu trách nhiệm trước pháp luật với sự giám sát của các cơ quan chức năng; bàn giao cho Sở Giao thông vận tải để đưa về Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố; sau đó, các xã, phường, thị trấn tiếp nhận thực hiện hướng dẫn cách ly theo đúng quy định.
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ động bố trí phương tiện vận chuyển đưa ngay những người thuộc diện cách ly tập trung về F 885 hoặc đưa về các cơ sở cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện cách ly theo đúng quy định.
Yêu cầu Sở Giao thông vận tải bố trí phương tiện vận chuyển đưa những người thuộc diện cách ly tại nhà, nơi lưu trú về Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và bàn giao cho địa phương tổ chức giám sát cách ly theo đúng quy định. Đồng thời triển khai tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi đến thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các địa phương có dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng nói chung.
Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế trong việc tổ chức giám sát, hướng dẫn viết cam kết của những người thuộc diện cách ly tại nhà, nơi lưu trú;  Nghiên cứu chuyển lực lượng từ các chốt kiểm soát dịch bệnh phía Bắc Quảng Nam (do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Đà Nẵng đã qua 14 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng) để tăng cường kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh Quảng Nam tại các chốt kiểm soát dịch bệnh phía Nam và đường Hồ Chí Minh.

Cảng Hàng không Chu Lai tiến hành triển khai quét mã QR cho hành khách nhằm hạn chế tình trạng ách tắc khi xuống sân bay. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan chức năng của tỉnh thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh theo đúng quy định tại sân bay.
Các nhà Ga đường sắt trên địa bàn tỉnh thu thập thông tin hành khách xuống tại Ga mình phụ trách và thông báo với chính quyền địa phương để phối hợp, tổ chức đưa người về từ TP Hồ Chí Minh thực hiện cách ly theo quy định.

Tỉnh Quảng Nam sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 người về từ TP.HCM, Hà Nội đang cách ly y tế tại nhà

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu UBND, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để thành lập các chốt kiểm soát, tiếp nhận, phân loại người từ TP Hồ Chí Minh về để đưa đi cách ly theo đúng quy định.
Sẵn sàng vận hành các khu cách ly tập trung theo phương châm 4 tại chỗ. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các Tổ Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng, các lực lượng y tế, công an, đoàn thể tại địa phương tăng cường kiểm sát chặt chẽ những người thuộc diện cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng quy định.

Theo BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, hiện tỉnh đã quản lý, giám sát y tế được 2.252 người từ TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội về tỉnh Quảng Nam  (trong đó 2.141 người về từ TP Hồ Chí Minh; 111 người về từ TP Hà Nội), đang cách ly y tế tập trung 74 người; cách ly y tế tại nhà 2.178 người.
Trước đó, căn cứ tình hình di chuyển trong những ngày gần đây giữa các địa phương có ca bệnh diễn biến phức tạp tại cộng đồng về địa bàn tỉnh; Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng đã công văn gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc  thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người về từ TP.HCM và Hà Nội đang cách ly y tế tại nhà nhằm phát hiện sớm mầm bệnh trong cộng đồng. 

THU HOÀI

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top